Chiều ngày 14/1/2025, tại Hội trường Bệnh viện 30 tháng 4 tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị viên chức người lao động năm 2025, buổi Hội nghị tham dự gồm có:
BS CKII. Hà Hoàng Chính, Giám đốc Bệnh viện
BS CKI. Nguyễn Văn Bảy, Phó Giám đốc Bệnh viện.
BS CKII. Lương Hồng Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện.
Cùng hơn 80 viên chức, người lao động công tác tại Bệnh viện 30 tháng 4.
Buổi hội nghị nhằm đánh giá lại hoạt động của bệnh viện năm 2024 và đưa ra phương hướng hoạt động năm 2025;
Năm 2024 bệnh viện đã có những thuận lợi như sau:
Được sự quan tâm của UBND tỉnh và Sở Y tế về kiện toàn bộ máy lãnh đạo chủ chốt trong Ban Giám đốc bệnh viện;
Đảng ủy và Ban Giám đốc luôn quan tâm lãnh đạo, điều hành hoạt động bệnh viện nhằm đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân;
Tập thể viên chức và người lao động trong bệnh viện cố gắng quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;
Về những Khó khăn:
Thiếu nhân sự ở nhiều vị trí kéo dài nhiều năm; bệnh viện chưa thực hiện được chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng; không được sự điều tiết bổ sung nhân lực từ cấp trên; cơ cấu nhân sự lãnh đạo các khoa, phòng chức năng chưa được bổ nhiệm đầy đủ, do chưa đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định bệnh viện hạng 2;
Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện hoạt động chưa hiệu quả, chưa có viên chức quản lý chất lượng bệnh viện; mặt khác bệnh viện không có kinh phí để thực hiện cải tiến các tiêu chí chất lượng còn ở mức thấp:
Thực hiện cơ chế tự chủ một phần còn gặp rất nhiều khó khăn cụ thể như: Thiếu nhân lực hoạt động chuyên môn nhất là đội ngũ bác sĩ; số bác sĩ/giường bệnh chưa đáp ứng nhu cầu; bệnh viện còn sắp xếp tua trực khám, cấp cứu 24/24 giờ;
Thủ tục hành chính chưa thật sự tin gọn, nhiều loại thủ tục trong mua sắm trực tiếp hay sửa chữa các trang thiết bị, phương tiện vận chuyển của đơn vị cũng phải qua 3 đấu giá …, trình hội đồng chọn giá, lập biên bản thống nhất, tiến hành sửa chửa, thực hiện giám sát, nghiệm thu …., quá nhiều thủ tục;
Về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị: Bệnh viện đang xuống cấp sau 17 năm đưa vào sử dụng, dù đã được nâng cấp sửa chữa nhiều lần; các khối nhà nhiều vị trí bong tróc và ẩm mốc, tường bị xé vách nhiều nơi, gạch lát nền hư bể nhiều chổ, giường nằm và tủ đầu giường, các tủ kệ sắt hư hỏng nhiều; lan can tầng 1 rỉ sét, thiếu chiều cao an toàn, không đảm bảo chống rơi lọt đối với trẻ em, không đảm bảo vững chắc khi va chạm mạnh, không đảm bảo yêu cầu cơ bản các tiêu chí theo quy định Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện; một số trang thiết bị hư hỏng thường xuyên, chưa được sửa chữa kịp thời làm ảnh hưởng đến chất lượng khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện.
Chưa có viên chức quản lý, bảo trì trang thiết bị; chưa triển khai được phần mềm quản lý trang thiết bị y tế, nên việc theo dõi quản lý sử dụng trang thiết bị còn gặp nhiều khó khăn trong việc đánh giá, hết hạn sử dụng, đề nghị thanh lý…
Kết quả khám chữa bệnh năm 2024 :
- Tổng số lượt khám trong năm là: 18.948 lượt, giảm 49 lượt so cùng kỳ (18.997 lượt), đạt 95% Kế hoạch đề ra.
+ Trong đó số lượt khám BHYT là: 17.679 lượt.
+ Tỷ lệ bệnh nhân BHYT/TS lượt khám là 17.679/18.948 = 93,3%
- Tổng số giường bệnh được triển khai: 120 giường bệnh: kết quả điều trị nội trú: 3.580 lượt, tăng 207 lượt so cùng kỳ (3.373 lượt).
+ Số bệnh nhân đỡ, giảm ra viện: 2.721 lượt, chiếm tỷ lệ 76%.
+ Số bệnh nhân không thay đổi kết quả sau điều trị: 380 lượt, chiếm 10,61%
+ Số bệnh nhân điều trị khỏi: 03 bệnh, không đáng kể, do đa số bệnh nhân nhập viện đều mạn tính.
+ Bệnh xin về: 112 bệnh, chiếm tỷ lệ 3,12%.
+ Số bệnh nhân chuyển tuyến: 263 lượt, chiếm tỷ lệ 7,34%.
+ Số bệnh nhân tử vong: 16 ca, Chiếm tỷ lệ 0,46%. (<1%)
+ Số bệnh còn lại cuối kỳ báo cáo là 85 bệnh.
Kế hoạch thực hiện năm 2025 như sau:
Mục tiêu chung: Lấy người bệnh làm trung tâm để phục vụ; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ bệnh nhân hướng tới sự hài lòng bệnh nhân; nâng cao sức khỏe nhân dân cả về thể chất và tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống;
Bảo đảm mọi người dân đều được chăm sóc sức khỏe; nâng cao năng lực thầy thuốc vững chuyên môn, sẵn sàng tiếp cận và xử lý mọi tình huống cấp cứu; nâng cao năng lực cạnh tranh trong việc cung ứng dịch vụ y tế.
Mục tiêu cụ thể
- Bổ sung nhân lực cho các khoa phòng
- Nâng cao năng lực chuyên môn nhân viên y tế từ nguồn nhân lực tại chỗ
- Nâng cao thái độ và hành vi nhân viên y tế trong phục vụ bệnh nhân
- Cung cấp trang thiết bị, thuốc, hóa chất, vật tư y tế kịp thời và đầy đủ
- Ứng dụng kỹ thuật mới vào công tác quản lý và điều trị bệnh nhân tại bệnh viện, duy trì và củng cố các kỹ thuật đã triển khai tại bệnh viện.
- Cải thiện các tiêu chí còn ở mức thấp lên mức cao hơn
Các chỉ tiêu điều trị nội trú: Giường bệnh 120 giường; số lượt khám là 20 nghìn lượt; số bệnh nhân nội trú là 41.161; công suất sử dụng giường bệnh là trên 95%; Buổi Hội nghị kết thúc vào lúc 17 giờ cùng ngày./.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn